Kinh nghiệm quá hay để tạo nên một spa vững mạnh

Bà Lưu Bích Nguyệt- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống Thẩm mỹ Bích Nguyệt chia sẻ: “Đứng trên cương là giám đốc điều hành và quản lý spa, mọi quyết định của bạn đều ảnh hưởng đến sự thành bại trong việc kinh doanh spa của bạn. Trong thời buổi hiện nay, để khởi nghiệp với một spa nho nhỏ không khó, nhưng việc quản lý và vận hành spa hiệu quả lại gây khó khăn nhất cho người quản lý.”

4
Hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt

Dưới đây là những kinh nghiệm cần có, những câu hỏi cần trả lời được đúc kết từ nhiều vị giám đốc spa thành đạt, những người có kinh nghiệm nhiều năm điều hành công việc spa chia sẻ. Họ cũng đang là những người tư vấn và trực tiếp giảng dạy các khóa học đào tạo quản lý spa, tư vấn viên chuyên nghiệp, thành lập và phát triển spa.

Hiểu rõ loại hình Spa mà mình đang kinh doanh

Trên thế giới và Việt Nam hiện nay phổ biến 4 loại hình spa:

– Day spa.
– Destination spa.
– Hotel/resort spa.
– Medical spa.

4 loại hình spa này có 4 đối tượng khách hàng khác nhau, 4 đối tượng khách hàng này có 4 loại nhu cầu khác nhau. Chủ đầu tư phải xác định chính xác loại hình spa mà mình đang kinh doanh, am hiểu đối tượng khách hàng. Điều này rất quan trọng, vì nó liên quan chặt chẽ tới việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của spa. Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.

Cần nắm được những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết khi kinh doanh spa.

Con người là yếu tố quan trọng bậc nhất để tạo nên chất lượng dịch vụ spa. Do đó, khi đã am hiểu loại hình spa mình đang kinh doanh, người kinh doanh spa hay quản lý spa nên xây dựng đội ngũ nhân viên (thẩm mỹ, tư vấn, đào tạo) hội đủ những kiến thức cơ bản rất cao như sau:

– Nhóm kiến thức liên quan đến khoa học & dinh dưỡng.
– Nhóm kiến thức liên quan đến kỹ thuật & kỹ năng.
– Nhóm kiến thức liên quan đến sản phẩm & máy móc thiết bị.
– Những loại máy móc thiết bị thường được trang bị trong spa.

2
Quản lý spa hiệu quả không hề đơn giản

Phối hợp giữa kiến thức chuyên môn với kĩ năng quản lý để vận hành spa chuyên nghiệp.

Theo lời khuyên của Hiệp hội spa Thailand và website Setupspa.com, với kiến thức chuyên môn cơ bản về spa, các dịch vụ và máy móc trong spa, kết hợp việc am hiểu đặc điểm, loại hình và đối tượng khách hàng muốn hướng đến người chủ spa có thể điều phối nhân lực cho đúng người đúng việc.

Muốn quản lý spa của mình chuyên nghiệp người chủ spa cần thực hiện tốt khâu tuyển dụng nhân viên, tiếp nhận những người có đủ kiến thức, không cần kinh nghiệm, không tuyển quá nhiều hoặc quá ít để công việc được vận hành một cách chuyên nghiệp.

Vận hành và quản lý Spa

Quản lý và vận hành một Spa tiêu chuẩn với nhiều dịch vụ như vậy thật ra không phức tạp như bạn tưởng nếu bạn tự đúc kết được quy trình quản lý bài bản. Nhanh nhạy trong việc nắm bắt đặc điểm tâm lý khách hàng để có phong cách phục vụ phù hợp là yếu tố quan trọng để việc kinh doanh spa của bạn đi tới thành công.

Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tìm đến các Học viện đào tạo và tư vấn quản lý spa. Ở đó, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực spa sẽ tư vấn trọn gói cho bạn từ khâu phân tích ý tưởng, triển khai, thiết kế dịch vụ, thiết kế không gian và quản lý vận hành spa.

Hiện nay, Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt đang là học viện số 1 Việt Nam mở các khóa dạy quản lý spa, tư vấn thành lập và phát triển spa. Các khóa học đều trực tiếp do Bà Lưu Bích Nguyệt- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hệ thống Thẩm mỹ Bích Nguyệt tư vấn bên cạnh sự hỗ trợ và tham gia của nhiều giám đốc học viện thẩm mỹ uy tín khác trong cả nước. Đến với các khóa học này, tất cả những kinh nghiệm, cách thức chủ chốt để vận hành và quản lý spa một cách chuyên nghiệp sẽ được chia sẻ đầy đủ. Nếu các vị giám đốc spa trẻ tuổi đang gặp nhiều vướng mắc khi quản lý nhân viên hay tới muộn, về sớm, chiến lược kinh doanh- marketing tốt nhưng doanh thu thấp hay vấn đề chuyển giao công nghệ của spa, khóa học quản lý spa này có thể là chìa khóa phù hợp với bạn.

close